Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Bảo Mẫu Thủ Dầu Một: NHỮNG CÁCH GIÚP MẸ DẠY CON BIẾT YÊU THƯƠNG EM




Hầu hết những đứa trẻ sẽ có cảm giác bị bỏ rơi, cảm giác bị chia sẻ tình yêu thương khi mẹ của chúng chuẩn bị sinh em bé. Khi rơi vào tâm trạng này, trẻ rất cần sự giúp đỡ của ba mẹ để có thể kiểm soát được cảm xúc của mình.Những cách sau đây sẽ giúp mẹ dạy con biết yêu thương em, giúp trẻ không rơi vào tình trạng mất cân bằng tâm lý của mình:

CHUẨN BỊ TÂM LÝ CHO CON LÀM QUEN DẦN VỚI EM BÉ SẮP CHÀO ĐỜI:

Nói chuyện cùng con, sử dụng hình ảnh hoặc kể những câu chuyện để cho con thấy bé sơ sinh đáng yêu đến cỡ nào. Nếu có bạn bè hoặc người thân vừa mới sinh em bé, bạn nên thường xuyên cho con đến chơi với bé.

TRÒ CHUYỆN CÙNG CON VỀ LỢI ÍCH CỦA VIỆC CÓ THÊM EM:

Giúp trẻ hiểu nếu có thêm em, trẻ sẽ có người chơi cùng. Anh chị em ruột chính là những người cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, là người bạn thân tốt nhất và suốt đời của con.

DẪN CON CÙNG ĐI MUA SẮM ĐỒ CHO EM:

Để con cùng chọn quần áo, đồ chơi cho em sẽ khiến con bạn cảm thấy mình “người lớn” hơn và đánh thức bản năng làm anh, chị trong bé. Sau này, con sẽ thấy rất tự hào khi kể với em mình về những món đồ mà anh, chị đã tự lựa chọn cho em.

ĐỂ BÉ MỚI SINH “TẶNG QUÀ” CHO ANH, CHỊ CỦA MÌNH:

Nếu con lớn của bạn cũng chỉ mới vài ba tuổi, đây là một ý tưởng thú vị để tạo cảm tình của con đối với em bé vừa chào đời.

Chuẩn bị sẵn một món quà be bé, xinh xinh và thế là khi mẹ sinh em bé, trẻ không chỉ có thêm em mà còn được tặng quà nữa. Đứa trẻ nào lại không thích quà nhỉ?

GIÚP CON HIỂU CHUYỆN HƠN:

Trong trường hợp con của bạn đã đủ lớn và hiểu chuyện, bạn nên giải thích cho con rằng em bé không phải lúc nào cũng vui vẻ, tươi cười mà sẽ có những lúc khóc quấy, nôn ói. Cố gắng giúp con hiểu rằng khi còn nhỏ con cũng như thế, theo thời gian em cũng sẽ lớn chững chạc giống như con bây giờ vậy.

ĐỂ CON CÙNG BA MẸ CHĂM SÓC EM BÉ:

Tùy theo độ tuổi của con, bạn có thể để con giúp chuẩn bị khăn tắm cho bé hoặc lấy tã cho em. Bằng cách này, trẻ sẽ thấy mình có ích hơn. Trẻ sẽ thích được ba mẹ nhờ vả những chuyện như lấy quần áo cho em hoặc hát cho em nghe đấy.

DẠY CON CÁCH ẴM EM:

Cho con ẵm em bé sẽ khiến hai con trở nên thân thiết với nhau hơn. Tuy nhiên, cần nhắc con nhớ rằng chỉ được ẵm em bé khi có ba mẹ ở bên. Để đảm bảo an toàn, không bao giờ để con một mình với em vì trẻ có thể làm em đau khi cưng nựng.

KHEN NGỢI CON KHI CÓ THỂ:

Khi con lấy quần áo hoặc tã cho em giúp mẹ, đừng quên nói cám ơn và khen con. Ngay cả khi con kiên nhẫn ngồi đợi mẹ cho em bú để tới lúc mẹ chơi cùng, bạn cũng nên thể hiện cho con thấy bạn đề cao sự hợp tác của trẻ.

DÀNH NHIỀU THỜI GIAN CHO CON MỖI KHI EM BÉ MỚI SINH NGỦ:

Bạn có thể đưa trẻ ra ngoài chơi đồng thời cũng là cơ hội cho bạn vận động một chút. Còn nếu bạn không tiện ra ngoài, có thể cùng trẻ chơi các trò trong nhà như xếp hình, nặn đất sét….

KHUYẾN KHÍCH TRẺ NÓI RA CẢM XÚC CỦA MÌNH:

Thông qua những cuộc chuyện trò thân mật giữa hai mẹ con, bạn sẽ phát hiện ra nếu có điều gì đó về việc có em khiến trẻ khó chịu. Từ đó, bạn có thể giải thích cho trẻ nếu con đã hiểu lầm hoặc tìm cách điều chỉnh để không tạo cảm giác tiêu cực kéo dài cho con. Trò chuyện với nhau là thói quen tốt giúp bạn luôn có thể thấu hiểu và chia sẻ cùng con cũng như tìm kiếm sự hợp tác ở trẻ.



Tag: dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một, dịch vụ giữ trẻ tốt nhất thủ dầu một, cách chăm sóc bé tốt nhất, cách nuôi con tốt nhất, cách nấu ăn giúp bé ăn nhiều, giữ trẻ ở thủ dầu một, bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT