Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

CÁCH CHO CON BÚ SỮA KHÔNG BỊ SẶC

Xin chào cả  nhà hôm nay “dịch vụ giữ trẻ thủ dầu một” giới thiệu với cả nhà CÁCH CHO CON BÚ SỮA KHÔNG BỊ SẶC


Với những người làm mẹ cho con bú là điều thiêng liêng nhất để có thể gửi gắm tình yêu thương cho con. Nhưng không phải bà mẹ nào đặc biệt là với những người lần đầu tiên làm mẹ đều có thể thực hiện cách cho con bú đúng và an toàn. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách cho con bú an toàn để bé nhà bạn không bị sặc sữa, các mẹ cùng tham khảo nhé.



Chọn thời điểm cho con bú




Cách cho con bú an toàn nhất chính là việc người mẹ chọn thời điểm tốt để cho con bú. Không phải lúc nào cũng có thể cho bé bú ti mà cần phải nắm bắt những thời điểm rõ ràng.

Khi bé nhà bạn đang khóc, cười mẹ tuyệt đối không cho bé bú ti. Hoặc khi bé đói cũng vậy, bé sẽ vồ vập lấy ti để bú ngay, điều này rất dễ xảy ra khả năng bị nghẹn.  Ngoài ra, mẹ cũng chú ý khi thấy con bú sữa no thì không nên cố ép, điều này có thể gây ra sự cố phát sinh ngoài ý muốn mà mẹ không thể lường trước được.

Vì vậy, cách cho con bú tốt nhất chính là chọn thời điểm thích hợp nhất cho bé.

Cách cho con bú an toàn – Cho bú đúng tư thế



Nếu mẹ cho con bú thì cách tốt nhất chính là đặt con nằm trọn vào lòng mẹ. Mẹ đặt con trong tư thế hơi nghiêng so với mẹ là 30 – 45 độ. Tuyệt đối không nên vừa nằm vừa cho con bú vì có thể sẽ xảy ra tình trạng sặc sữa.

Nếu mẹ cho con bú sữa bình, cách cho con bú tốt nhất chính là đặt con nằm xuống giường, tuy nhiên lúc này đầu đặt gối và phải cao hơn so với chân. Bình sữa được đặt dốc  xuôi về phía núm vú, nhưng không được đặt quá dốc.

Kiểm soát tốc độ bú của con



Để có được cách cho con bú tốt nhất mẹ phải chú ý tốc độ bú của con. Nếu thấy con mút ti quá nhanh khi bầu sữa mẹ đang căng thì lúc này mẹ phải hãm tốc độ chảy của sữa bằng việc dùng ngón tay bấm nhẹ vào nhũ hoa ở đầu ti của mẹ.  


Ngoài ra, đối với bé uống sữa pha theo công thức, các mẹ cần phải chú ý lỗ thủng ở đầu núm vú. Tuyệt đối không được quá to vì có thể sẽ gây ra tình trạng sặc sữa khi cho bú. Tốt nhất mẹ nên sử dụng bình sữa có khả năng chặn dòng sữa hiện đang được bán khá phổ biến trên thị trường.

Xả khí trong dạ dày của bé sau khi bú xong



Sau khi bú xong, nhiều bà mẹ thường đặt con nằm ngay xuống giường rồi vội vã làm những việc khác. Đó là điều không nên chút nào. Cách cho con bú hiệu quả nhất chính là việc mẹ chú ý sau khi cho con bú xong, nhớ bế dựng bé lên, nhẹ nhàng đặt đầu bé lên ngực, nhè nhẹ vỗ vào lưng bé. Lúc này phần khí đang chiếm chỗ trong dạ dày sẽ được đẩy ra bên ngoài cho bé cảm giác thoải mái.

Mẹ có thể cho con nằm xuống sau khi bú, tuy nhiên phải chú ý đặt cao đầu bé cao 15 độ so với mặt giường. Có thể cho bé nằm nghiêng bên phải sau 30 phút mới cho bé nằm thẳng như bình thường.

Lưu ý: Sau khi cho con bú xong mẹ tuyệt đối không được cho bé ngủ ngay, để tránh nhiều trường hợp không tốt có thể xảy ra.
Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một chúc cả nhà thành công.


Tag: Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một, dịch vụ giữ trẻ tốt nhất thủ dầu một, cách chăm sóc bé tốt nhất, cách nuôi con tốt nhất, cách nấu ăn giúp bé ăn nhiều, giữ trẻ ở thủ dầu một, bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT