Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

BẢO MẪU THỦ DẦU MỘT: CÁCH CHO BÉ LÀM QUEN VỚI EHON

Xin chào cả  nhà hôm nay “dịch vụ giữ trẻ thủ dầu một” giới thiệu với cả nhà CÁCH CHO BÉ LÀM QUEN VỚI EHON





Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em đã được bố mẹ cho xem những cuốn sách tranh đẹp, dễ hiểu và nhân văn (Ehon). Việc cho các bé tiếp xúc với dòng sách tranh mang tính giáo dục cao này giúp các bé phát triển được tâm hồn, sức sáng tạo của mình.



1.Ehon là gì?



Nhắc đến truyện tranh Nhật Bản, ta nghĩ ngay đến Doraemon, Conan, Dragon Ball …Thể loại này trong tiếng Nhật được gọi là manga. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có một thể loại khác là Ehon – sách tranh cho trẻ em từ 0-6 tuổi. Các quyển sách này sẽ là một câu chuyện kể kèm với hình ảnh sinh động, hấp dẫn. Đề tài của Ehon vô cùng hấp dẫn bao gồm thiên nhiên, con vật, gia đình, bạn bè…mang tính nhân văn và giáo dục cao. Trẻ em ở Nhật Bản ngay từ khi còn rất nhỏ đã được bố mẹ cho tiếp xúc với dòng sách này nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo, tư duy và phát triển của trẻ.



2.Cha mẹ Nhật đã cho con tiếp cận với Ehon như thế nào?



Trong mỗi một gia đình Nhật đều có một tủ sách Ehon cho trẻ. Những quyển sách này thường được đặt trong tầm tay giúp trẻ dễ lấy. Đây sẽ là những quyển sách cũ của bố mẹ, những cuốn bố mẹ chọn cho bé hoặc chính bé chọn ở hiu sách. Ngoài ra, ở trong thành phố cũng có các thư viện sách Ehon dành riêng cho trẻ. Bố mẹ sẽ thường đọc cho các bé vào trước khi đi ngủ nhằm giúp các bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.



3.Vì sao cha mẹ Nhật lai mê mẩn Ehon như vậy?



Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho trẻ đọc Ehon ngay từ khi còn nhỏ giúp các em tăng khả năng biểu cảm và cảm xúc phong phú hơn, từ đó thúc đẩy phát triển ngôn ngữ.



Bên cạnh đó, những năm đầu đời của trẻ, bố mẹ có vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua việc giao lưu với con bằng cách đọc cho trẻ nghe những cuốn Ehon, giọng nói của bố mẹ sẽ từ từ đi vào trí nhớ của bé. Từ đó, sợi dây gắn bó tình cảm giữa bé và bố mẹ sẽ trở nên khắng khít hơn. Ehon không chỉ là một cuốn sách với tranh ảnh sinh động mà còn còn bao gồm rất nhiều những câu chuyện nhân văn. Thông qua những cuốn sách Ehon, trẻ có thể hình thành những nhân cách tốt, những thói quen tích cực cũng như nuôi dưỡng tâm hồn trở nên tốt đẹp hơn. Khi lớn lên, trẻ cũng sẽ có thói quen đọc sách, tìm hiểu kiến thức thông qua việc tự chọn và xem những cuốn sách Ehon khi còn nhỏ.



Có một số những cuốn Ehon nổi tiếng như: “Giày nhỏ tập đi”, “Cháu chào ông Trăng”, “Bé Trứng”, “Cùng lau cho sạch nào”…Thông qua mỗi cuốn Ehon này, văn hóa Nhật Bản cũng có thể đến gần với người Việt Nam hơn.



Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một chúc cả nhà thành công.




Tag: Dịch vụ giữ trẻ ở thủ dầu một, dịch vụ giữ trẻ tốt nhất thủ dầu một, cách chăm sóc bé tốt nhất, cách nuôi con tốt nhất, cách nấu ăn giúp bé ăn nhiều, giữ trẻ ở thủ dầu một, bình dương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI NỔI BẬT